Cần Quay Đĩa Than Audio Origami PU7 Và Uniarm

Cần Quay Đĩa Than Audio Origami PU7 Và Uniarm – Đậm chất thương hiệu Anh

Thursday 14/09/2017 9:56 am GMT +7

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Tapchihifi trải nghiệm và đánh giá 2 chiếc cần Quay Đĩa Than Audio Origami PU7 Và Uniarm xem chúng có gì đặc biệt so với những sản phẩm khác.

Xem thêm:

Johnnie Nilsen, nhân viên của Audio Origami tại Glasgow đã gọi cho tôi để kể về chiếc tonearm Uniarm mới nhất của anh, và chắc chắn không khỏi ngạc nhiên đó là một chiếc tonearm một trục. Johnnie rất tự hào về danh tiếng của thiết kế tonearm PU7 mà anh đã tự mình đạt được. Còn Uniarm chính là chiếc tonearm một trục hiện đại, tiên tiến nhất của anh.
Không lâu sau cuộc gọi ấy, hai bưu phẩm nhanh chóng xuất hiện trước nhà tôi. Cái đầu tiên là chiếc cần quay tonearm Audio Origami PU7 màu đen tuyền, một hậu duệ khá xa của Syrinx PU3. Cái thứ hai là chiếc Audio Origami Uniarm màu bạc rực rỡ – một thiết kế hoàn toàn mới nhằm lấp đầy khoảng trống bị bỏ lại bởi Naim Aro.

Can quay dia than Audio Origami PU7 Và Uniarm dep

Những người đã quen thuộc với Syrinx chắc chắn sẽ nhận ra DNA của nó trong PU7, mặc dù tôi nghi ngờ rằng họ sẽ khó khăn trong việc tìm ra bất kì sai sót hay yếu điểm nào trong thiết kế của PU3. Có thể người ta sẽ nghĩ rằng PU7 là một bản sao của PU3 đã được tái tạo và thiết kế lại để làm mọi thứ nhất quán và đáng tin cậy hơn. Tuy nhiên những điều đó lại chỉ làm hại Audio Origami PU7 còn vượt xa so với một bản tái thiết kế từ PU3, Johnnie đã suy nghĩ vô cùng cẩn trọng vào thiết kế và thực hiện chiếc tonearm này. Điều này được phản ánh rõ nét trong sự phù hợp, tạo hình cùng những tháng ngày làm việc miệt mài, và có lẽ trên tất cả đó chính là sự ám ảnh, sự chú ý đến từng chi tiết và chất lượng tonearm của anh.

Có một số tonearm rất ấn tượng hoặc thông qua sự phức tạp tuyệt đối trong dáng vẻ của nó và PU7 không nằm trong số đó. Nó là một chiếc tonearm với vẻ đẹp tuyệt mĩ, mang nét đơn giản và thanh lịch của sự kết hợp nhằm tạo nên một chiếc cần quay đĩa hát có thể dễ dàng khẳng định cho mức giá của nó. Nếu bạn chú ý đến việc Johnnie mất ba tuần để hoàn thành một chiếc cần quay thì mức giá yêu cầu ban đầu £2.000 trông có vẻ như là một món hời. Nhưng khi bạn nghe thấy điều đó, mọi nghi ngờ còn lại nhanh chóng tan biến.

Can quay dia than Audio Origami PU7 Và Uniarm tot

Polovtsian Dances của nhà soạn nhạc Borodin là một trong những bản nhạc tôi đặc biệt yêu thích và là thước đo cho những trường hợp như thế này. Với PU7, màn trình diễn của nó nhanh chóng, sống động và đầy tự tin. Cần quay đĩa hát mang đến một cảm giác của sự bình tĩnh, an toàn trong khi ProJect lại thể hiện chúng theo một cách có vẻ gì đó hơi thô và cứng nhắc. Nếu như xét riêng một mình, cần tay của ProJect khá thú vị, hấp dẫn và sống động, nó cũng mang đến một cảm giác về quy mô và uy quyền khiến cho những màn trình diễn hoàn thiện hơn rất nhiều. Các âm bass chắc và nặng với những nhạc cụ cho ta cảm nhận được độ lớn tuyệt vời nhưng điều này vẫn chưa thực sự chi tiết. Còn PU7 thì ngược lại, chúng có độ sâu sắc tuyệt vời, chi tiết bên trong cực kì sáng nét và các sắc thái ấn tượng với một cảm giác cân bằng rất tốt. Mặc cho cái tên của nó, tôi vẫn có xu hướng nghĩ Polovtsian Dances như một tố khúc nhạc hơn là một series khiêu vũ, nhưng PU7 đã thể hiện những nhịp điệu toàn vẹn đến với màn trình diễn – nơi mà đã biểu diễn rất nhiều phần còn xuất sắc hơn cả một bản khiêu vũ.

Đôi khi, ngay cả những chiếc tonearm đắt tiền nhất, thiết kế cao cấp nhất đạt đến độ bền, an toàn và phù hợp với giá trị thực của nó cũng có thể thể hiện một màn trình diễn có chút gì đó hơi chậm hay mờ nhạt ở màu sắc âm thanh. Những tonearm như vậy thường sẽ thể hiện sự không phù hợp đối với sự lựa chọn âm nhạc của bạn và biểu diễn chúng một cách khá miễn cưỡng. Nhưng hoàn toàn ngược lại, PU7 mang đến cảm giác như là một người bạn mới, mong muốn khám phá bộ sưu tập âm nhạc của tôi. Bởi vậy tôi đã thử nghiệm cùng War of the Worlds của Jeff Wayne. Giọng của Richard Burton rất khỏe và vang. Cần quay đĩa than đã thể hiện rất tốt những âm sắc đặc biệt của nó, sự giới thiệu dàn nhạc có một quy mô và tốc độ tốt, cấu trúc âm nhạc, giai điệu du dương và những chi tiết bên trong đều vô cùng xuất sắc.

Tiếp theo đó tôi tháo hộp Uniarm. Audio Origami đã mang đến một chiếc tonearm với màu bạc mờ truyền thống còn màu đen mượt của PU7 là một lựa chọn mất nhiều chi phí hơn. Uniarm xuất hiện trong hình dáng tiêu chuẩn và tôi phải nói rằng mặc dù rất yêu màu đen nhưng tôi thấy màu bạc kia vẫn vô cùng tuyệt mĩ và cá nhân tôi sẽ vô cùng hạnh phúc nếu như được sở hữu chiếc tonearm trong hình dáng đơn giản tính tế này.

Uniarm đã giải quyết những thiếu sót của thiết kế một trụ bằng cách gia công cắt gọt cần tay và đầu kim từ một miếng nhôm với độ cứng rất đáng tin cậy. Chính vì thế, một trụ đứng không chỉ có thể chạy một đường dài bằng khả năng tốt nhất có thể mà còn có khả năng cung cấp một quy mô, độ chắc để hoạt động. Ổ đỡ trục được làm bằng sapphire , đặt trên cốc kim loại cứng vonfram. Audio Origami cung cấp những ống chất lỏng giảm xóc nhỏ có thể tùy chọn sử dụng nhưng dường như là để hỗ trợ sự ổn định.

Thực sự, việc cài đặt Uniarm phức tạp hơn so với PU7. Uniarm cũng mang đến một bản sao khác của Linn cũng như cả hai mẫu của Rega đó là chiếc đệm đĩa rất thông minh trong cùng một đai vòng giống nhau. Điều này giúp chúng có thể dễ dàng kết hợp với cần quay của một chiếc tonearm nào đó khác loại.

Can quay dia than AUDIO ORIGAMI PU7 Va UNIARM chuan

Quay trở lại với War of the Worlds, giọng hát của Richard Burton rất tự nhiên, vẫn vang xa nhưng không hề có bất kì sự nhấn mạnh vào từng phần đặc biệt của tần suất bao phủ của nó. Khi bước vào bài mở đầu chúng vẫn có một cảm giác kì lạ đó nhưng lại mang đậm cảm hứng nhẹ nhàng và tinh tế, điều mà cho đến tận bây giờ tôi vẫn chưa nhận thấy. Các hợp âm mở xử lý một phách nơi mà những nốt cuối cùng được ngân xa. Những gì mà tôi chưa nhận thấy trước kia là những nốt được ngân vang mạnh dần lên ở phía cuối. Một lời khai sáng chính là cách tốt nhất để miêu tả làm thế nào mà Uniarm có thể làm được về cả mức độ nhận thức sâu sắc lẫn âm nhạc mà nó mang lại cũng như cách mà âm nhạc dường như càng rực rỡ bằng chính bản thân nó.

Đặc biệt bộ gõ rất sinh động, nhanh và vô cùng chi tiết với những nhịp chuyển điệu rất tinh tế được mang hiệu quả tuyệt vời. Phần kết thúc album Incantations của Mike Oldfield sử dụng một mô típ lặp lại được chơi trên đàn tăng rung và trong rất nhiều năm tôi đã cố gắng lấy lại những kí ức về việc lắng nghe bản nhạc này trên một hệ thống âm thanh hàng đầu – Linn LP12 của một người bạn vào cuối những năm 1980. Thật khó để nắm bắt tiếng dội của đàn tăng rung, cảm giác về những nhịp điệu chắc chắn. Nhưng một lần nữa ở đây cũng có những nhịp chuyển điệu trên off-beat mà tôi vẫn chưa nhận thức được. Những nhịp điệu bổ sung này đã góp phần làm tăng thêm đà của bản nhạc, duy trì nét tinh tế và hướng âm nhạc về phía trước.

Những gì mà Uniarm làm đã cho phép người nghe có thể cảm nhận được tổng thể của bản nhạc trong khi thể hiện tất cả những thành phần riêng lẻ mà không có bất kì gợi ý nào về việc giải tỏa kết cấu của nó. Điều này khiến bạn có những trải nghiệm âm nhạc gần gũi hơn, không chỉ cảm nhận được âm nhạc trong những thành phần độc lập và những đóng góp của chúng mà quan trọng hơn bạn có thể cảm nhận được sự tuyệt vời của tổng thể âm nhạc.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Lựa chọn mâm đĩa than trong tầm giá 7 triệu

Thanh Thanh

Từ khóa:

Tin liên quan