Đánh giá về bộ tiền khuếch đại Mark Levinson No.326S

Đánh giá về bộ tiền khuếch đại Mark Levinson No.326S

Saturday 08/09/2018 9:00 am GMT +7

Pre ampli Mark Levinson No.326S là một trong những mẫu thiết kế cuối cùng trong dòng 32 đến từ thời Madrigal. 32 của Mark Levinson.

Xem thêm:

Thiết kế của Mark Levinson No.326S

Các sản phẩm tiền khuếch đại dòng 32 của Mark Levinson là một trong những mẫu thiết kế cuối cùng đến từ thời Madrigal. 32, là dòng sản phẩm cuối cùng trong thiết kế tiền khuếch đại. Kết cấu khối tiền khuếch đại của dòng 32 được tách làm hai- một phần “clean”với tất cả các mạch xử lý tín hiệu, phần còn lại là “dirty” bao gồm nguồn cung cấp điện và tất cả các mạch điều khiển khác. No. 32 thậm chí còn tạo ra nguồn điện AC riêng.

Pre ampli Mark Levinson Nº326S

No. 326S và No. 34 có nhiều điểm tương đồng nhau. Mỗi thiết bị đều có khung điều khiển nhỏ hơn so với các sản phẩm khác cùng dòng 32, với núm điều khiển xoay màu xám bên cạnh màn hình hiển thị chữ số màu đỏ trên bảng điều khiển trước. Điểm khác biệt duy nhất là No.326S sử dụng chất liệu đắt tiền Arlon 25 của Sienna 32 cho bảng mạch chính giúp làm giảm điện môi, và chất liệu này cũng được từng được dùng trong sản phẩm dòng No.32 và các sản phẩm ML Reference khác.
Bộ điều khiển xoay của '326S' cho phép lựa chọn đầu vào và điều khiển âm lượng phía bên phải. Bốn nút trên bảng điều khiển bao gồm nút điều chỉnh Cường độ Hiển thị, Cân bằng Kênh, Tắt tiếng (Mute), và Standby, trong khi hai chế độ Set-Up và Enter cho phép các thông số hoạt động của mỗi đầu vào được thiết lập cùng với nút chọn nguồn. Điều khiển từ xa được làm từ kim loại cũng bao gồm tất cả các nút chức năng này, ngoài ra còn có các nút Mono và Polarity.

Pre ampli Mark Levinson Nº326S dep

Trong khi bộ mạch cho hai kênh của No.380S được tách ra thì với No.326S tất cả các mạch "dirty" nằm gọn trong một bộ khung sắt rộng bên cạnh bảng điều khiển trước. Các máy biến áp toroidal riêng biệt được sử dụng cho tín hiệu và mạch điều khiển, và một tấm tản nhiệt lớn phía sau màn hình hiển thị hỗ trợ giai đoạn đầu tiên khi điều chỉnh điện áp. Các điều chỉnh cục bộ, sử dụng Công nghệ tuyến tính ( Linear Technology Ics) sau đó được cung cấp cho mỗi kênh thu được, điều chỉnh âm lượng và giai đoạn đầu ra, dựa trên thiết bị op-amps chất lượng cao chủ yếu là Thiết bị Analog AD797s và AD810s. Ngoài ra còn có một số 8-pin ICs được đánh dấu. 
Thiết bị tiền khuếch đại No. 332S có ba cặp đầu vào cân bằng trên XLR và bốn đầu vào đơn trên RCA. Các tín hiệu truyền qua RCA được chuyển đổi thành cân bằng trước khi đưa vào hai bảng mạch con (một bảng cho mỗi kênh), hai bảng mạch này được làm từ chất liệu Arlon 25. Điện trở chính xác được điều khiển bởi bộ mã hoá trục ngay trên bảng điều khiển trước, độ lớn của âm thanh có thể tùy chỉnh từ 1dB cho tối thiểu 23dB trong dải 80dB và từ 0.1dB cho đến 57dB tối đa. Bộ điều khiển âm lượng có thể được bỏ qua cho mỗi đầu vào khi sử dụng tại nhà, và tăng mức tối đa cho mỗi đầu vào có thể được đặt từ 0dB đến 18dB, trong ba bước 6dB.

Pre ampli Mark Levinson Nº326S hay

Các bộ mạch âm thanh kênh trái và phải được tách biệt và có các jack cắm cho đầu ra cân bằng và không cân bằng ở mỗi đầu của bảng điều khiển phía sau. Các jack cắm đầu vào là hình  phản chiếu (ví dụ đầu vào 1 ở bên ngoài và đầu vào 7 ở bên trong mỗi kênh), và ở trung tâm bảng điều khiển phía sau là các điều khiển, cổng giao tiếp, và dầu ra băng và tiếp mát. Nếu các bảng phono tùy chọn được cài đặt, chúng sẽ thay thế vị trí của đầu vào đơn 7.
Nhìn chung, thiết kế của bộ tiền khuếch đại No.226S là tuyệt vời, đúng như những gì được mong đợi từ mức giá và những gì được kế thừa từ sản phẩm trước đó. 

Trải nghiệm chất lượng âm thanh với Mark Levinson No.326S

Với Levinson No.326S, bạn có thể cảm nhận sâu hơn vào các bản nhạc mix, nhưng không có chi tiết nào được nhấn mạnh quá hoặc bị gò ép ra ngoài một cách khiên cưỡng. Các chi tiết tinh tế đã được trình bày với sự tương phản rõ nét hơn trong tất cả các bản thu âm được nghe này: thể hiện những âm thanh vang lên theo tiếng trống mạnh mẽ đặc trưng của Joe Morello trong ca khúc"Take 5" từ album Time Out của Dave Brubeck (SACD, Sony 7464-65122 -6) hay truyền tải được sự khác biệt thanh nhạc giữa Gibson EB1 của Jack Bruce và tiếng bass Warwick khổng lồ trong đĩa CD Royal Albert Hall của Cream (Reprise 49416-2 và tiếng đàn được ẩn giấu sâu sắc nhưng vẫn đầy tính nhạc của Al Kooper trong bản ghi âm "Long Hot Summer" trích từ album Electric Ladyland của Jimi Hendrix (CD, Reprise 6307-2).

Pre ampli Mark Levinson Nº326S tot

Tuy nhiên, bộ khuếch đại No.326S của Mark Levinson gặp một vấn đề. Đó là khi nghe nửa chừng trong buổi thử nghiệm chất lượng âm thanh, nút điều khiển âm lượng  trên bảng điều khiển phía trước đã ngừng hoạt động. Thực ra đây chỉ là một trục trặc nhỏ so với các vấn đề lớn hơn, vì hầu như người dùng luôn sử dụng bộ điều khiển từ xa để điều chỉnh âm lượng, tuy nhiên trục trặc này vẫn cần lưu ý.

Kết luận

Thực tế là có một sự bùng nổ về số lượng các thiết bị tiền khuếch đại hiệu suất cao trên thị trường trong vài năm qua. Với giá 10.000 USD, Mark Levinson No.326S bị cạnh tranh mạnh mẽ từ các hãng khác như chiếc McIntosh C200 với giá $ 9995 EAR 912 ,chiếc Musical Fidelity Tri-Vista kWP và VTL TL-7.5 ($ 12,500 VTL), Conrad-Johnson ACT2 trị giá 13.500 đô la Mỹ, Halcro dm10 $ 15,990 15 nghìn đô la Mỹ Burmester 011 hay Viola Cadenza trị giá 16.000 .

Pre ampli Mark Levinson Nº326S ben trong

Đôi khi, trải nghiệm nghe thực với gần như tất cả các thiết bị tiền khuếch đại trong hệ thống không có thiết bị nào mà khiến bạn muốn dành cả ngày để dùng thử, ít nhất là về chất lượng âm thanh nhưng với No.326S là ngoại lệ. Khi thử nghiệm với No.326S, chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc, mặc dù chưa cần so sánh trực tiếp với  No. 32 của Levin. Hiện tại, No.326S của Mark Levinson cung cấp tất cả những gì người dùng mong muốn từ một thiết bị tiền khuếch đại, bởi vậy rất đáng khuyên dùng sử dụng.

Các bạn có thể tham khảo các thông tin khác tại đây

Lịch sử hình thành hãng TIC đến từ Mỹ

Thúy Vi